Top View

Posted by : Unknown Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

nguồn : Shingeki no Kyojin fanclub

Hiện tại mình sẽ đưa ra những giả thuyết về SnK dựa trên những thông tin mới nhất.

Những kẻ có khả năng biến đổi thành Titan - Titan Shifter ( Braun, Annie, Bertolt,Ymir) là những chiến binh được tạo ra để diệt Titan ( Lấy độc trị độc).

Hãy nhớ rằng, bộ động cơ 3D mới được tạo ra 60 năm trước khi tường Maria sụp đổ. vậy trước đó, họ chiến đấu bằng gì ?. Vâng, bằng những Titan Shifter.
Các bạn hãy để ý rằng, 4 kẻ Titan Shifter được tôi liệt kê ở trên khi biến đổi chúng hoàn toàn Có ý thức.  Điều này có nghĩa là đã được đào tạo. tập  luyện. Chứ không như anh Eren nhà ta, đó hoàn toàn là bộc phát trong vô thức. Phải sau một thời gian thì Eren mới phần nào kiểm soát được.
Những Titan Shifter đều có thế mạnh riêng. Braun thì có cơ thể được phủ giáp, Annie cũng vậy, đồng thời còn giữ được thân hình chuẩn. Đừng hiểu lầm ý mình ":))). Cơ thể đó rất phù hợp để Annie có thể triển khai kĩ năng của mình.Bertolt thì khỏi nói. Kích cỡ là đủ :)). Nếu để ý một chút thì ta có thể thấy, tâm trạng của Bertolt khi Eren nói về thảm họa cậu ta gây ra. Ban đầu mình nghĩ rằng Bertolt đau khổ vì thương người dân, thực tâm cậu không muốn làm thế ? nhưng tại sao ?. Đó là vì cậu được tạo ra để bảo vệ người dân. 


Chương 11 - trang 36
Chương 11- trang 37

 Có lẽ vấn đề xảy ra là có quá ít Titan Shifter ( một lí do dễ được chấp nhận nhất là khó khăn trong quá trình thí nghiệm).và trong chương gần đây nhất, tác giả đã hé lộ : "khi một Titan có siêu năng lực bị ăn, thì năng lực đó sẽ được chuyển qua kẻ đó". Chắc hẳn, những Titan Shifter đều buộc phải khắc cốt ghi tâm rằng : Tuyệt đối không được để mình rơi vào tay kẻ khác . Bao gồm cả con người và Titan.
Đợi đã , không rơi vào tay Titan ? Titan nào ?.



Em nó đây - Beast Titan


Con Titan thú này không phải là loại bình thường, nhưng nó cũng không phải là dạng hóa Titan giống Eren !!! Để chứng minh, mình xin đưa ra 1 vài cơ sở sau:

  1. Đầu tiên, Titan Thú đã được tiết lộ rằng, nó có thể biến 1 người bình thường thành Titan, mặc dù điều này rất mơ hồ chưa có bằng chứng xác thực !!!
  2. Thứ hai, nó có thể giao tiếp và ra lệnh cho bọn Titan thường, Titan hoang dã
  3. Thứ ba, nó có thể nói tiếng người dễ dàng ( nhắc lại: Eren không thể nói khi ở dạng Titan, Ymir phải nhắc đầu ra khỏi xác Titan để nói chuyện với Historia )
  4. Thứ tư, khác với Eren và " bộ tộc Titan " của Annie, Reiner.... Những con titan không tấn công nó
  5. Thứ năm, Titan thú sở hữu trí tuệ
  6. Điều cuối cùng, những Titan thường, được tạo ra từ Titan thú sẽ không có tư duy và chỉ ăn con người theo bản năng !!!

~~> Vì vậy, sử dụng những cơ sở trên, mình tin rằng những thành tựu nghiên cứu Titan đầu tiên của nhân loại, không có gì khác so với Titan Thú

→ Thế hệ đầu tiên của Titans, hay gọi là Titan thú có khả năng giao tiếp hoàn toàn độc lập, thể chất được nâng cao, và những đặc điễm thay đổi từ người sang Titans. Nhưng điều đó mang đến một câu hỏi khác : Sẽ còn lại điều gì cho những Titans khác, hay được gọi là Titan " thường "...

→ Đúng, mình đã phán Titan thú biến con người thành Titan thường.... Và Titan thường chẳng khác gì một loại sinh vật ngu xuẩn, chĩ ăn thịt người theo bản năng ... Một hiểm họa ẩn đang hình thành.... Nhân loại sẽ làm gì trước sức mạnh do chính mình tạo ra, sẽ đưa chính mình tới bờ tuyệt diệt !!!

SẼ RA SAO NẾU TITAN THÚ LÀ TỔ TIÊN CỦA TẤT CẢ CÁC LOÀI TITAN HIỆN TẠI.
→ Chúng ta hãy quay lại vấn đề của Tiến sĩ X và giới cầm quyền !
→ Thế giới nhân loại đang trong giai đoạn đấu tranh, chế độ quân chủ cầm quyền đã thành công trong việc chế tạo ra một loại huyết thanh, cho phép người lính biến thành Titans, như một vũ khí khủng khiếp của con người trong chiến tranh. Họ là bất bại !
→ Cho đến khi việc này xảy ra: Titans không thể kiểm soát bản thân và bắt đầu tấn công cả kẻ thù lẩn đồng minh, ăn tươi nuốt sống không chừa một ai.
~~> Đây là khởi đầu cho thời đại Titans​

♠ Tuy nhiên, một số người đưa ra tranh luận : " Vậy, tại sao giới cầm quyền cho phép bọn Titans ngớ ngẫn, không thể kiểm soát bản thân ấy vào chiến trường, mà họ lại không có một số biện pháp phòng ngừa trước !? "
→ Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy nói về trường hợp mẹ của Connie, con Titan này có một trí khôn, nó nhận ra Connie và đã nói " mừng trở lại "

( Vấn đề làng Ragako biến thành Titan trong khoảng thời gian bao lâu không được đề cập đến trong manga, nhưng thông qua các sự kiện phát hiện Titan đầu tiên cho đến lúc Trinh sát quay về làng gặp Titan mẹ connie, chỉ vỏn vẹn vài giờ ) -< Lưu ý phần này !!!

~~> Vì điều trên, mình băng khoăng, liệu có phải từ khi Titan Thú biến con người thành Titan thường, thì Titan thường sẽ có 1 khoãng thời gian còn ký ức, và sau đó quên hết mọi chuyện, và đi ăn người khác ? Trường hợp mẹ của Connie là bằng chứng thuyết phục cho suy luận này, còn bạn thì sao ... !!!
~~> Thêm nữa, khi Hanji quay trở lại làng để kiểm tra, thì Titan mẹ Connie dường như không còn một chút biểu hiện của con người, nằm im ngao ngát, không biết gì nữa... → Mình tin nó đã hoàn toàn trở thành 1 Titan.
~~> ở chap 18.5, một lần đi thám sát ghi chép, binh sĩ Illzer ranger cũng đã gặp 1 titan biết bộc lộ cảm xúc, biết nói tiếng người và tỏ cử chỉ tôn trọng cô, nhưng chỉ một lúc sau, nó nuốt chủng Illzer như " chưa từng quen " → Điều này càng làm giả thuyết bên trên của mình càng đến với sự thật !!!

→ Từ lúc làng Ragako biến thành Titan cho tới lúc giáp mặt Connie .... Titan mẹ nói " Mừng trở về " là 5 tiếng đồng hồ
→ Giả thuyết được đặt ra là : Thời gian Titans còn ý thức con người tối thiểu là 5h hoặc hơn, cho đến khi trở thành Titan hoàn toàn !

♣ Vấn đề tiếp theo, tại sao Titans có thể di chuyển vào ban đêm ?

→ Như đã biết Titans sống được nhờ vào ánh sáng mặt trời, khi về đêm chúng sẽ giảm khả năng hoạt động, không còn sức để di chuyển, ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng để chúng sinh tồn
→ ở Chap 38, Quân thám sát nghĩ chân ở một thành trì bõ hoang ngoài bức tường, thì một lủ Titans kéo đến tấn công, không có gì đáng nói nhưng đây là ban đêm, tại sao chúng vẫn di chuyển được ? bác có biết không ?
~~> Để mình trả lời nhé, mọi chuyện là thế này, dân làng Ragako sau khi bị biến thành Titans, nhưng họ vẫn còn năng lượng khi còn là con người, nên ban đêm chúng vẫn chạy nhảy tấn công nhóm Trinh sát đoàn !
~~> Nhưng sớm hay muộn sau khi chúng sử dụng hết, thì chúng cũng sẽ trở nên bất động vào ban đêm giống như những Titans bình thường khác thôi à !!!

♦ Điều này cũng được nhấn mạnh trong Manga " Titans rất khó lường "... Vì vậy, khi giới cầm quyền tung Titan Thú vào chiến trường, nhưng họ lại không biết rằng Titan sẽ mất kiểm soát theo thời gian, và không có sự phòng bị nào cả
♥ Mặt khác, bất cứ thí nghiệm nào cũng sẽ có thất bại đúng ko ?

→ Lúc này, giới cầm quyền một mặt tức giận vì thất bại trong cuộc nghiên cứu quá trầm trọng, một mặt lo sợ sức mạnh hủy diệt của Titans, họ ra lệnh cho các tất cả loại Titan phiên bản đầu ( Titan thú ) cũng như các loại Titan khác phải bị loại trừ, do tính chất nghiêm trọng, không thể đoán trước , và cho dự án của tiến sĩ X chấm dứt vì thất bại.

→ Tuy nhiên, cuộc sống không màu hồng, trong khi có thể dể dàng tiêu diệt được Titan thường, thì ngược lại Titan Thú lại sỡ hửu trí tuệ, việc này gây nên 1 đại họa nữa cho nhân loại ( trong Manga chỉ mới xuất hiện 1 Titan thú Khỉ đột khổng lồ, nhưng cũng có thể có nhiều hơn, mình đoán là vậy )
→ Khi Titan Thú nghe lởm được thông tin chúng sẽ bị diệt trừ, nó ( hoặc nhiều Titan thú khác ) cùng nỗi dậy chống lại nhân loại, trả thù con người
→ Để trả thù, chúng tạo ra nhiều loại Titan thường hơn nữa, giết chết 1 phần lớn nhân loại

• Câu hỏi ngoài lề: " Vậy, Titan thú có thể trở về hình dạng con người được không ?
~~> Theo mình, chúng đã là một titan thú chính gốc, và đó là hình dáng thật của nó, nên đám titans thường mới ko tấn công. Nếu Titan thú là 1 dạng Chuyển hóa hình dạng Titan, thì đã bị lũ mõi rợ kia bu vào sâu xé như trường hợp Eren từ lâu rùi !!!

→ Sau thảm họa đó, giới cầm quyền đã hết sức kinh sợ bởi nhân loại đang đứng bên bờ gần tuyệt chủng, họ ra lệnh cho tiến sĩ X, tạo ra một loại huyết thanh, một loại thuốc tiên tiến hơn. Tiến sĩ X bắt đầu chạy đua với lũ Titan, dựa vào các phát minh trước, ưu và nhược điễm, cũng như tất cả dữ liệu về Titan để chống lại sự bùng nổ titan đang đe dọa nhân loại.

→ Ông tiêm cho các binh sĩ một loại huyết thanh mà cho phép họ chuyển sang hình dáng Titan, nhưng vẫn giữ mẩu hình dáng con người ( để kiểm soát ý thức khi đang trong trạng thái Titans ) Họ đã mạnh hơn rất nhiều lần, và có những đặc tính dựa trên cá nhân của người lính ( như Annie giỏi võ công nên Titan giỏi võ công ) ... Và loại titans mới này mình gọi tắt là " Titan Chiến Binh " - như đã nói ở phần đầu .
• Cái gọi là Titans Chiến binh của con người, trước mắt không thể hoàn thành vai trò của mình, vẫn còn vô số Titans trên thế giới

• Theo thời gian, Titans bắt đầu là mối đe dọa nghiêm trọng đối với nhân loại khi Titan Thú bắt đầu càng biến nhiều người thành Titans hơn, ngày một càng nhiều, nhân loại đang được hướng đến một nguy cơ tuyệt chủng !!
• Họ cần một giải pháp mới, một cách nào đó có thể kiểm soát được lũ Titans.

→ Với các dữ liệu mà ông thu thập từ thí nghiệm Titan Chiến Binh bán thành công của mình, tiến sĩ X bắt đầu phát triển một loại huyết thanh kỳ diệu hơn nữa, ông gọi đó là "Tiếng Thét " - một khả năng kiểm soát và thao túng Titans, và tiêm nó vào một Titan Chiến Binh đầu tiên !!!

~~> Câu hỏi tiếp tục được đặt ra: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu thí nghiệm này thất bại ??? Và còn điều tồi tệ gì nữa nếu Tiếng Thét thực sự không bảo vệ được loài người ?

• Với tình hình Titans ngày một gia tăng, nhân loại đang trong hoàn cảnh thảm khốc, thí nghiệm này không được phép thất bại !
→ Họ cần đảm bảo, vì vậy một kế hoạch được lập ra, nhân loại đã xây dựng 3 bức tường Maria, Rose, Sina to lớn như một pháo đài đề phòng tình hình nếu tiếng thét thất bại.
GIẢI PHÁP ĐÓ LÀ BỨC TƯỜNG - THE WALL

{ 29 comments... read them below or Comment }

  1. vậy tại sao Shifter Titan, Colossal Titan lại phá bức Maria để bọn titans kia vô ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chắc như kiểu nó bị mất ý thức và đang bị điều khiển

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. không phải colossal mất ý thức. lâu lắm rồi col mới biến hình. đó là do Armored và Col đã biết nhau từ lâu và cũng quen với bố eren. bố eren muốn cho eren vào CĂN HẦM nên họ mới lập kế hoạch để chiếm căn hầm (đó là ý nghĩ của mình nha)

      Xóa
    4. Trong giả thiết kia có j đó ko đúng
      Titan thú là titan shifter 100% bởi cái ông nào tóc vàng đeo kính ấy
      Ở tập cuối trong attack on titan season 2 tập mà eren thức tỉnh sức mạnh điều khiển titan cắn chết titan đã giết mẹ mình

      Xóa
    5. no o phe nao the

      Xóa
    6. titan thú là địch bạn ạ. Đọc manga sẽ rõ vì khi cả đội trinh sát đi dành lại maria thì titan thú (Zeke),titan thiết giáp (Reiner),titan hộ pháp (Bertolt) với hàng loạt titan thường bị Zeke điều khiển giết gần hết quân trinh sát chỉ còn 9 ng sống. Thực tế là còn 8 ng sống sót và Armin đang hấp hối nhưng có 1 thứ đã cứu cậu ấy, aiza mình không tiết lộ hết đâu như vậy xem + đọc truyện mất hay :v

      Xóa
    7. Vì họ đang chấp hành mệnh lệnh của Marley, lấy bằng được titan thuỷ tổ về. Đơn giản là do ở thế giới bên ngoài, khoa học đã phát triển để chống lại titan, khi có titan thuỷ tổ thì Marley sẽ có ưu thế hơn
      P/s: giá mà 7 năm trước rep được như này ha

      Xóa
  2. mục đích của 2 cuộc phá vỡ bức tuờng cho titan thường tràn vào là DỤ Titan shifter vua(tọa độ) ra để xác định kẻ sở hữu nó là ai và từ đó tụi nó sẽ tìm cách bắt cóc đem về chứ đấu nhau qua dạng titan là quá khó cho phe chiến binh titan bởi titan chúa sở hữu khả năng xóa ký ức và điều khiển đc hàng ngàn con titan 50m trong các bức tường. bởi vậy khi xác định đc Eren là titan chúng đã dừng phá tường vì nó không cần thiết . Vua thật(nhà riess) rất sợ bị xác định danh tính nên mới dựng nên vua giả .

    Trả lờiXóa
  3. mục đích của 2 cuộc phá vỡ bức tuờng cho titan thường tràn vào là DỤ Titan shifter vua(tọa độ) ra để xác định kẻ sở hữu nó là ai và từ đó tụi nó sẽ tìm cách bắt cóc đem về chứ đấu nhau qua dạng titan là quá khó cho phe chiến binh titan bởi titan chúa sở hữu khả năng xóa ký ức và điều khiển đc hàng ngàn con titan 50m trong các bức tường. bởi vậy khi xác định đc Eren là titan chúng đã dừng phá tường vì nó không cần thiết . Vua thật(nhà riess) rất sợ bị xác định danh tính nên mới dựng nên vua giả .

    Trả lờiXóa
  4. titan thú la shifter titan nhung vi no co the dieu khien titan thuong nen no ko bi an thit, cac bon shifter titan khac muon bat eren ve que huong vi eren co "tieng thet" de bao ve "que huong"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ mới biết là do Zeke có dòng máu hoàng tộc bạn hi

      Xóa
  5. có một số chỗ sai là titan thú là do người biến thành nó có thể sai khiến titan và tạo ra những titan có ý thức hai là titan có thể di chuyển vào những đêm trăng tròn do ánh sáng mặt trăng là do mặt trời phản chiếu

    Trả lờiXóa
  6. có một số chỗ sai là titan thú là do người biến thành nó có thể sai khiến titan và tạo ra những titan có ý thức hai là titan có thể di chuyển vào những đêm trăng tròn do ánh sáng mặt trăng là do mặt trời phản chiếu

    Trả lờiXóa
  7. z có nhiều titan thú k z???

    Trả lờiXóa
  8. thằng thú là người nhá!

    Trả lờiXóa
  9. Th titan thú là zeke yeager, ng` anh cùng cha khác mẹ với eren....nó cg~ là 1 trong 9 loại titan shifter

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đó là con của cha eren với cái bà mà tập cuối ss2 bị mấy con titan bu lại xé xác á
      nói chung thằng đó chắc chắn là titan shifter

      Xóa
  10. nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. titan thú có thể biến thành người đc mà trong tập cuối ss2 nó đã biến thành người đấy thôi, và tôi nghĩ rằng đó là bố eren vì t thấy rất giống

    Trả lờiXóa
  12. Lũ Titan tấn công tòa thành có thể là do tiếng thét của con titan thú

    Trả lờiXóa
  13. Hình như con ti tan tóc vàng ăn mẹ của eren là hoàng hậu đúng mô

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy một số người nói con titan tóc vàng ăn mẹ của eren là vợ cũ của bố eren , là em gái của Zeke . Chả biết có đũng không nữa .

      Xóa
  14. Dù biết là bài này ra vào năm 2015, lúc đó chưa biết nhiều thông tin, mình công nhận
    nhưng việc khẳng định con titan thú kia k phải thuộc titan shifter là hoàn toàn sai dù trong thời điểm nào
    lúc đó, kể cả năm 2015, chắc chắn ta cũng có thể thấy là những con titan bình thường có bản năng tự nhiên là ăn người để tìm ra người có sức mạnh thuộc 1 trong 9 titan shifter, nhưng
    con titan thú kia, nó không hề quan tâm đến người 1 chút nào hết, nó chỉ ném, vứt, giết chứ nó không hề quan tâm đến việc ăn hay tìm ng có sức mạnh như bản năng của titan thường, cho nên chỉ qua 1 chi tiết đó cũng có thể gần như khẳng địhn titan thú là 1 titan shifter
    còn về sau này thì lộ diện rõ hẳn rồi, không bàn cãi nữa :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù sao thì thật sự mình cũng nghiên cứu, mày mò những cái như thế này nên gặp người cũng có những nghiên cứu, suy đoán, giải thiết,... vậy mình rất thích, mình đã đọc hết đấy, cảm ơn tác giả nhé :D <3

      Xóa
    2. địt mikasa phê lắm






      Xóa
  15. Mình xem bài viết này ở năm 2022 và truyện Attack On Titan đã kết thúc lâu rồi. Và té ra là những giả thuyết kia đều sai.
    Titan thủy tổ thực chất là Eren nhưng vì không phải là người của hoàng tộc nên đã không thể điều khiển các Titan.
    Và họ cũng không cần phải giữ bức tường khỏi bị sụp đổ làm gì bởi trước đó Titan không tấn công vào trong bức tường và việc phá bức tường là do Marley cử nhóm Reiner, Bertold, Annie và Marcel đến nhằm tiêu diệt Paradis.

    Titan thú là anh trai cùng cha khác mẹ của Eren, Zeke Yeager và anh này có dòng máu hoàng tộc nên có thể dễ dàng điều khiển Titan được.
    Titan ở bên ngoài bức tường là do vua của Paradis tạo ra để "nội bất xuất ngoại bất nhập".
    Trùm cuối càng không phải Titan thú mà lại chính là Eren.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, thêm nữa, Titan thú cũng không có khả năng biến hóa người thường thành titan mà chính do Zeke đã lén bỏ huyết thanh vào người của làng Connie, huyết thanh đó biến họ thành Titan.

      Xóa

- Copyright © Shingeki no Kyojin - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -