Top View

Posted by : Unknown Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015





 Levi Ackerman (リヴァイ・アッカーマン /phát âm Rivai Akkāman) vì lỗi của người dịch bản tiếng Anh ban đầu nên tên của anh bị Romanzied thành Rivaille, bởi vì Levi phát âm đúng là Li-vai (theo chuẩn tên tiếng Anh đó, bởi âm e phát âm tiếng anh là ‘i’ còn ‘i’ phát âm tiếng anh là ‘ai’), nhưng người Nhật thường phát âm chữ L thành chữ R (như trường hợp của cái tên Light Yagami trong Death Note đổi thành Raito là bởi trong tiếng Nhật không có âm L, mà người Nhật thường thêm O vào từ tiếng Anh khi kết thúc với phụ âm ‘t’ hoặc ‘d’ khi phát âm nên mới thành Raito, chứ tên đúng là Light), thế nên mới có sự nhầm lẫn từ Levi trở thành Rivaille. Về sau thì người dịch đã nhận lỗi và đính chính rằng tên dịch đúng là Levi. Vậy cho nên, tên anh là Levi chứ không phải Rivaille.

Ngoại hình
Levi thấp, tóc đen thẳng mượt. Mắt xanh nhạt. Chiều cao tỉ lệ nghịch với khả năng chiến đấu. Cực-kì-bình-tĩnh trong mọi trường hợp. Phán đoán nhạy bén, Quyết định dứt khoát, ra tay dứt điểm. Nhân vật này hội tụ đủ mọi yếu tố để lấn át nam chính của chúng ta - Eren :))).
Tính cách
Levi là một kẻ “cuồng sạch”, anh có xu hướng giữ cho mọi vật sạch sẽ đến mức tối đa có thể. Thẳng tính và khó gần, sống và làm việc theo nguyên tắc. 
Tuy Levi luôn luôn tôn trọng trật tự và kỷ cương, nhưng anh dường như luôn giữ thái độ khinh thường đối với quyền lực và chức vị. 
Levi rape Eren tại phiên tòa (chú ý mặt của Mikasa :)) )
Tại phiên tòa xét xử Eren, anh đã thốt ra những lời lăng mạ và sỉ nhục Cảnh vệ quân và Đồn Trú quân, gọi họ là “lũ lợn ngu ngốc” và cũng nói cho họ biết rằng "hoàn toàn không có khả năng xử lý Eren". Anh dường như luôn luôn chán ghét Cảnh vệ quân, về sau, anh còn hạ thấp họ bằng cách nói rằng họ thậm chí còn chưa từng tham gia bất cứ trận chiến nào hay nhìn thấy bất cứ con Titan nào và gợi ý cho họ nên tham gia vào Quân Trinh Sát đi thì hơn.
Vẻ mặt rất biểu cảm của Levi khi làm thịt Titan :))
Khi nhắc tới Titans, Levi khá tàn nhẫn, anh lạnh lùng xuống tay giết chúng không thương tiếc. 
“Cậu đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Và cứ tiếp tục như vậy. Mọi thứ cậu làm sẽ tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Tôi hứa với cậu… Tôi sẽ tiêu diệt toàn bộ Titan!”

Những lời động viên của Levi sau khi lắng nghe những lời hấp hối của một người lính.


Năng lực


Sử dụng động cơ 3D

Levi được cho là bất khả chiến bại khi sử dụng bộ động cơ 3D, Anh cũng được đánh giá là mạnh ngang một lữ đoàn. Trước khi gia nhập Trinh sát đoàn, Levi đã là một kẻ rất mạnh rồi.

Người ta có thể thấy được năng lực của Levi khi truy bắt Annie Leonhart trong hình dạng Titan (một con Titan cao 14m), thứ mà cả quân đoàn hay thậm chí cả Eren khi trong hình dạng Titan đều không làm được.

Chiến lược

Bên cạnh kĩ năng chiến đấu bá đạo của mình, Levi cũng thể hiện là một đội trưởng xuất sắc khi phân tích tình huống cực kì nhanh và triệt để, đưa ra các quyết định có tính chính xác cao trong các trận chiến. Ví dụ như trong cuộc phục kích bắt giữ nữ Titan, Levi là người đầu tiên nhận ra nữ Titan có khả năng cường hóa da và tự tái tạo, nhờ vậy mà có thể kịp thời cứu Mikasa. Tuy nhiên, Levi cũng thừa nhận phán đoán của anh cũng có lúc sai, nhân bất thập toàn, nhưng tỉ lệ đó chỉ là rất nhỏ.
Sức mạnh

Dù chỉ cao 160cm, nặng 65 kg nhưng Levi cực kì mạnh mẽ. Trong cuộc giao đấu với nữ Titan, Levi đã dùng chân đạp lên cú đấm trực tiếp của Titan nữ mà không bị chấn thương gì , điều đó đã phần nào khẳng định đẳng cấp của anh.

Phương pháp chiến đấu
Levi in Action :))

Một điều không nhiều người đọc chú ý là cách cầm kiếm của Levi khác hoàn toàn so với toàn bộ Trinh Sát đoàn. Anh luôn cầm 2 cây kiếm, cây tay trái hướng lưỡi cắt lên trên, trong khi tay phải, lưỡi kiếm hướng xuống dưới.  Điều này cho phép anh thi triển skill "quay vòng tròn"  với một tốc độ đáng kinh ngạc, cho phép tiêu diệt nhiều mục tiêu cần thiết mà không phải tốn quá nhiều động tác. 
Các mối quan hệ chính
Eren – “Tôi không biết cậu nên chọn thế nào là đúng. Tôi không bao giờ có thể cho cậu lời khuyên về chuyện đó…dù rằng quyết định của cậu có thể có hàng vạn yếu tố chi phối, nhưng không ai có thể nói chính xác được sự lựa chọn của cậu là đúng hay sai cho tới khi kết quả của sự lựa chọn hiện ra.”
Không tính cảnh đạp vào mặt Eren lúc ở tòa thì Levi có vẻ rất ấn tượng với tham vọng của Eren" Giết hết tất cả bọn Titan, giết sạch bọn chúng" . Levi đối xử với Eren cũng như với các thành viên khác trong đội: thô bạo và lạnh lùng. Levi rất nhiều lần trở thành cố vấn cho Eren, giúp cậu đánh thức và kiểm soát được tiềm năng của mình, và bên cạnh Eren những lúc cậu nghi ngờ về mục đích, sứ mệnh của mình. Dần dần, Levi trở nên hiền hòa hơn với Eren, tha thứ cho các lỗi lầm của cậu ta, huấn luyện cậu như một người lính, một chiến binh tiên phong mang trong mình niềm hy vọng của nhân loại.
Hange Zoe
Ban đầu, quan hệ của hai người không được tốt lắm . Vì Levi chỉ muốn giết Titan, chứ không phải nuôi chúng như thú nuôi rồi nghiên cứu. Đáng buồn là Hange lại đam mê đến mức ám ảnh về việc nghiên cứu Titan :))). Mặc dù vậy, Levi có niềm tin rất lớn vào Hange, và đều chấp nhận mọi giả thuyết mà Hange đưa ra về Titan, kể cả khi anh không thích chúng.


Mikasa
:))), cảm nhận ban đầu của Mikasa với Levi là "bà đâm chết mày" ( coi ảnh ) :))). Lúc đó Mikasa thề sẽ bắt Levi trả giá :))). Trong lần đại chiến với nữ Titan, Mikasa đã đổ lỗi cho Levi về việc Eren bị bắt, dẫn đến việc Mikasa trở lên liều lĩnh, bạo lực và bất cẩn hơn khi giao chiến với nữ Titan, khiến cho Levi phải giải cứu cô sau đó. Khi tiến hành nổi dậy, Mikasa đã đặt thành kiến của mình qua một bên để hợp tác với Levi.
Cả hai người có chung tên họ Ackerman, vì người thầy của Levi, Kenny Ackerman, có mối quan hệ gì đó với cha của Mikasa.
Erwin
Người thu phục Levi về dưới trướng, là lãnh đạo của Trinh Sát đoàn. Ban đầu, Levi có ý định giết Erwin. Nhưng sau đó, trải qua một số biến cố, anh đã thay đổi quan điểm và cách nhìn về Erwin. Levi cho rằng Erwin là người duy nhất có thể thay đổi sự bất công hiện tại trong Tường Thành thoát khỏi thời kì Titan., Levi tin tưởng Erwin một cách tuyệt đối. Hai người có một lòng tin sâu sắc dành cho nhau.


Thông tin bên lề
  • Tên của anh ấy có nghĩa là “Gia nhập” trong tiếng Do Thái.
  • Levi đứng đầu trong danh sách bình chọn nhân vật được yêu thích nhất. Trên cả nam chính Eren.
  • Hình tượng của Levi được xây dựng dựa trên Rorschach, một nhân vật trong Watchmen.
  • Tên của anh được lấy theo tên một nhân vật trong bộ phim tài liệu của Mĩ, “Jesus Camp”.
  • Tuổi của Levi cũng là một bí mật đã được Isayama gợi ý trong cuộc phỏng vấn. Anh nói rằng, Levi “lớn tuổi một cách đáng ngạc nhiên”, nhưng từ chối cung cấp câu trả lời chính xác.
  • Levi chỉ ngủ trung bình khoảng 2-3 tiếng.
  • Trong một cuộc phỏng vấn, tác giả Isayama đã tiết lộ rằng Levi từng muốn mở một tiệm trà.


Nguồn:vnsharing. Shingekinokyojin.wikia.com.

{ 66 comments... read them below or Comment }

  1. bài viết hay quá
    cảm ơn bạn nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể cho mình biết là Levi thích đồ uống nào ko

      Xóa
  2. chiều cao tỉ lệ nghịch với khả năng chiến đấu, chuẩn vl

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai thấy mẹt của anh Lệ hơi bị giống one cái gì đó man khi nhìn xuống ko ?

      Xóa
    2. ý bạn là One Punch Man ?????

      Xóa
  3. tuổi của levi là bao nhiêu vậy hả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Bạn Shiro-chan phán hay vc :))) người khác bàn thế nào thì kệ. Mắc mớ gì bạn nói chuyện cái kiểu coi thường vậy?

      Xóa
  4. tuổi của levi là bao nhiêu vậy hả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nge ns hình như 60 mấy ak

      Xóa
    2. Là 34 tuổi nhé

      Xóa
    3. mấy bạn phán như kiểu là máy bạn là tác giả của bộ truyện ý
      không thấy bài viết nói là ' tác giả không tiết lộ' à

      Xóa
    4. Shiro-chan nói hay vcl. chính tác giả đã đề cập trong lần phỏng vấn là Levi đã ở những năm cuối của tuổi 29-30. mà từ khi bộ manga(hay anime) được xuất bả
      n và công chiếu đã được 4 năm. vì vậy Levi 34 tuổi là đúng rồi. bạn chả xem tin tức, không biết thì nhận xét ý kiến cá nhân thôi. đừng nói cái giọng khinh người như thế. ok?

      Xóa
    5. Levi tính đến bây giờ 35tuổi nhé :)

      Xóa
    6. một lũ phiền phức, cứng đầu. tác giả mới chính là người đã tạo nên nhân vật Levi và chỉ có ông mới biết được rằng nhân vật ấy bao nhiêu tuổi? sở thích? các chi tiết cụ thể về nhân vật ấy, biết tò mò chưa hẳn à tốt, nhưng phán xét người khác nói hay hay không đó là quyền của tác giả. Ông quyết định mọi thứ chi tiết nhỏ nhặt nhất của nhân vật để tạo nên 1 Levi mà mọi người phải ngưỡng mộ, các người dùng lời nói để khẳng định rằng các người nói đúng mà bằng chứng là tác giả chưa hề nói rõ thì thật sai lầm, chỉ với cái suy nghĩ của riêng mình mà tự cho là chắc chắn đúng, buồn cười thật đấy! trước khi đưa ra được những bình luận như vậy rồi liên tục cãi vả như thế, sao các người không suy nghĩ cho chủ nhân của bài viết và đưa ra bình luận 1 cách hoàn chỉnh.

      Xóa
    7. tôi nói ở đây cũng chỉ vì cảm thấy chướng mắt và phiền phức, nếu có ý kiến riêng thì làm ơn đi ra chỗ khác mà bình luận. Chỗ ở đây không phải để các người vô ý thức sử dụng những từ ngữ bừa bãi và thô tục, các người nếu đến vì cảm thấy hứng thú với Levi Ackerman và bộ phim Attack on Titan của tác giả Isayama cùng với bài viết này thì đừng hỏi những câu hỏi vớ vẩn không có suy nghĩ, đừng bình luận hay phán xét mà vô căn cứ và đừng trở thành thứ mà chúng tôi không cần. chúng tôi cần các Fan, với suy nghĩ thấu đáo, ko tò mò lung tung, chính chắn và nhất định phải có đạo đức, vốn ngôn từ lịch sự, không gây ảnh hưởng đến các thành viên khác trong nhóm, và tuyệt đối không làm phiền, làm liên lụy đến các thành viên trong nhóm. những loại người cảm thấy không nên ở đây thì làm ơn miễn vào, nếu không chấp nhận,dám vi phạm các điều gây bất đồng trong nhóm 1 lần nữa thì tôi hứa tôi sẽ làm cho các người phải hối tiếc vì sự lựa chọn của chính mình.

      Xóa
    8. Với cương vị là một thành viên quan trọng trong nhóm, tôi muốn các người vào trang này sử dụng vốn ngôn ngữ của mình thật chỉnh chu lên! và tôi có thể khiến các người vô phép tắc ở đây "bấm nút biến" ngay lập tức. nếu còn cảm thấy tôn trọng nhóm và đội kỉ cương của nhóm thì hãy cư xử 1 cách chính chắn lên! Cảm ơn các bạn! và hãy cẩn thận khi sử dụng lời nói của bản thân cá nhân mỗi người vào đây! Đội Kỉ Cương xin hết!

      Xóa
    9. Khoảng hơn 30 nhé

      Xóa
    10. Có cái tuổi thôi cũng war, kệ đi coi phim hay là chính. Mình cứ nghĩ theo ý kiến của mình đi. Đúng là có một số bạn không xem tin tức, thì đọc cmt là 34 thì nghĩ vậy đi. Còn mấy người không chịu đồng tình là 34 thì thôi, mình nghĩ bao nhiêu tuổi thì nghĩ thế đi mắc mớ gì phải gây war. Tôi là tôi khuyên thôi nhé chứ không có ý gì đâu đừng chửi tôi nha!

      Xóa
  5. tuổi của levi là bao nhiêu vậy hả

    Trả lờiXóa
  6. Levi 30 tuổi rồi, cơ mà trông trẻ quá đấy, nên những ai chưa biết tuổi của Levi mà xem LA thì hơi buồn vì trong đó trông Levi hơi "già"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Live - action? Hình như Levi trong live - action không xuất hiện mà bị thay bởi nhân vật khác rồi mà

      Xóa
    2. levi 34 tuổi rồi mà :v

      Xóa
    3. Trông như nào nhỉ

      Xóa
  7. levi-san trông thế mà còn thấp hơn eren . nhưng levi-san sinh trước eren mà như "cục nắm di động"

    Trả lờiXóa
  8. Kết anh Levi ngay từ đoạn đầu quảng cáo, mặc dù em còn chưa xem ấy chứ <3 <3 <3

    Trả lờiXóa
  9. cái ảnh "bà đâm chết mày" ko coi được vậy...?

    Trả lờiXóa
  10. cái ảnh "bà đâm chết mày" ko coi được vậy...?

    Trả lờiXóa
  11. Mình có xem kĩ lại phần 1,dám hỏi ở tập 22 Levi có cảm tình với "ai đó" à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải,nếu xem ngoại truyện về Levi thì ta biết Levi có Isabel,em gái nuôi của Levi.Isabel bị chết còn cái đầu thôi nên khi Petra chết thì mới như vậy.

      Xóa
  12. Trên nhiều trang giờ cứ ghép Levi và Mikasa ko thích hợp chút nào(ý kiến cá nhân)

    Trả lờiXóa
  13. Levi 34 tuổi, ko ngờ attack on titon lừa tình về ngoại hình dễ sợ, tên lùn...

    Trả lờiXóa
  14. Có cái này tuy không liên quan tí nhưng mình muốn hỏi, mình thấy truyện và phim bản tiếng Anh, Levi hay nói Eren( hoặc vài người khác) là " shitty brat", thế này nghĩa là gì vậy?:))) Hình như là " thằng nhãi bẩn thỉu"=)))

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ huy ngồi, Levi đứng....nhưng chỉ huy vẫn cao hơn Levi(=

    Trả lờiXóa
  16. luôn luôn là :"Lùn là THA THU ''

    Trả lờiXóa
  17. Thật ra lúc đá trả lại cú đấm của nữ titan thì levi đã bị thương.... Bạn cập nhật lại đi nhé

    Trả lờiXóa
  18. 34? Không sao cả. Louis Thương Nghiêu cũng 34❤ tuổi đẹp

    Trả lờiXóa
  19. không hiểu sao mình lại rất thích cặp Levi với Mikasa ( ý kiến cá nhân)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. theo mình thì Levi x Eren :)))))))))))

      Xóa
    2. theo mình thì Levi với mình hợp hơn =))

      Xóa
    3. Nặc danh bạn sinh năm bao nhiêu vậy bạn

      Xóa
  20. lớn tuổi mà vẫn lùn như con nít.Cute dễ sợ :3

    Trả lờiXóa
  21. cho hỏi là Levi ghét gì nhất vậy ạ?

    Trả lờiXóa
  22. Có ai biết Levi gia nhập quân Trinh sát năm mấy không?

    Trả lờiXóa

- Copyright © Shingeki no Kyojin - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -